โรงเรียนชุมชนบ้านดง


หมู่ที่ 3 บ้านบ้านท้ายคุ้ง ตำบลพญาแมน อำเภอพิชัย
จังหวัดอุตรดิตถ์ 53120
โทร. 055455182

เส้นผม ข้อเท็จจริงสำหรับอายุของเส้นผม และวิธีแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ

เส้นผม

เส้นผม เกิดอะไรขึ้นกับเส้นผมเมื่อเราอายุมากขึ้น MedAboutMe แบ่งปันข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับอายุของเส้นผม และคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรักษาผมให้อ่อนเยาว์และสวยงาม ในตอนเริ่มต้น ลักษณะของผมหงอก ผมหงอกเส้นแรกปรากฏในเส้นผมของผู้หญิงหลังจาก 30 ปี ในยุคนี้ช่างทำผมเรียกตามอัตภาพว่า จุดอ้างอิง แต่สำหรับบางคนอาจมาก่อนสำหรับคนอื่น ในภายหลังและพันธุกรรม มักจะตำหนิสำหรับสิ่งนี้

หากผมของคุณแม่เริ่มเปลี่ยนเป็นสีเทา หลังจากอายุ 20 ปี เป็นไปได้มากว่าชะตากรรมที่คล้ายกันกำลังรอคุณอยู่ แต่คุณไม่ควรอารมณ์เสียในเวลาเดียวกันในยุคของเครื่องสำอางมากมาย การปกปิดเส้นสีเทานั้นไม่ใช่ปัญหา นอกจากพันธุกรรมแล้ว พฤติกรรมและรูปแบบการใช้ชีวิตมีส่วนทำให้เส้นผมแก่ก่อนวัย ความเครียดบ่อยครั้ง การนอนหลับไม่เพียงพอ การพึ่งพาอาหารจานด่วน และการขาดสารอาหาร

วิตามิน ไขมันดี สารต้านอนุมูลอิสระ ในอาหารเช่นเดียวกับโรคร้ายแรง บังคับให้ร่างกายแก่ชรา และในเวลาเดียวกัน หากต้องการชะลอสัญญาณแห่งวัย คุณควรเข้าร่วมในวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ยิ่งเร็วเท่าไรก็ยิ่งดีเท่านั้น ควรให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการดูแลเส้นผม มีคนไม่กี่คนที่รู้ว่าทุกวันนี้ ผู้ผลิตกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์พิเศษสำหรับผมที่มีเครื่องหมายต่อต้านวัย มาสก์บำรุง เซรั่มรักษา

แชมพูและครีมนวดผม ประกอบด้วยวิตามินที่ซับซ้อน กรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ซึ่งช่วยให้เส้นผมดูสวยงามได้นานขึ้น คำกล่าวอ้างที่เป็นที่นิยมคือผมหงอกเส้นหนึ่งขาดออก ทำให้เกิดผมใหม่สองเส้น นี่ไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตาม การถอนขนที่ผิดออกด้วยแหนบนั้นไม่คุ้มค่าอย่างแน่นอน ความคิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการดูแลเครื่องสำอางจะดีกว่า

เส้นผม

ผมบางและสูญเสียปริมาตร เมื่อเวลาผ่านไป การตระหนักว่าผมบนศีรษะจะน้อยลง และมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ผมเริ่มบางในขมับหลังจากนั้น เส้นการเจริญเติบโตจะเปลี่ยนจากหน้าผากไปที่มงกุฎ แต่ตรงกันข้ามกับความเชื่อที่เป็นที่นิยม มันไม่ใช่อาการผมร่วง ที่ต้องตำหนิ แต่เป็นกระบวนการที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ขนที่ขึ้นใหม่จะสายมาแทนที่ขนที่หลุดร่วง กล่าวคือวงจรการเกิดใหม่ของเส้นผมช้าลง

หลังจาก 40 ปี อายุเฉลี่ยที่ผมบางลง ให้เสริมการดูแลเครื่องสำอางของคุณ ด้วยผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่นที่กระตุ้นการเจริญเติบโตของ เส้นผม อาจเป็นทิงเจอร์ของพริก ซึ่งควรถูลงบนหนังศีรษะก่อนสระผม 1 ถึง 2 ครั้งต่อสัปดาห์ การไหลเข้าของเลือดจะปลุกหลอดไฟที่อยู่เฉยๆ และเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผม อีกสองวิธีที่มีประสิทธิภาพ ก่อนเข้านอน นวดน้ำมันผ่อนคลาย บน หนังศีรษะและฝึกหวีด้วยกลิ่นหอม

การกระตุ้นเพียงเล็กน้อย จะส่งผลดีต่อทั้งหนังศีรษะและลอนผมของคุณอย่างระมัดระวัง ข้อผิดพลาดทั่วไปของผู้หญิงที่ต้องการปกปิดผมบาง และผมขาดวอลลุ่มคือความหลงใหลในการจัดแต่งทรงผม ในตอนแรก ที่คีบกระดาษลูกฟูกและเครื่องเป่าผมจัดแต่งทรงผม จะช่วยปกปิดปัญหาได้ แต่อย่างรวดเร็วจะนำไปสู่ความเสียหายต่อหนังกำพร้าของเส้นผม และส่งผลให้ผมบาง แห้งเสีย และสูญเสียไป

ผมร่วงและแตกปลาย เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายไม่เพียงสูญเสียความสามารถในการผลิตเมลานินเท่านั้น การผลิตเคราตินซึ่งเป็นโปรตีนโครงสร้างที่มีหน้าที่สร้างความแข็งแรง ความแข็งแรง และความยืดหยุ่นของเส้นผมช้าลง ภายนอกสิ่งนี้แสดงออกโดยผมที่บางลงหยิกงอได้ง่าย และจัดทรงยากมีส่วนที่ปลาย คุณควรใส่ใจกับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่มีเคราติน แชมพู เซรั่ม ฟิลเลอร์ และแอมเพิล ซึ่งจะทำให้แกนผมแข็งแรงขึ้น

และป้องกันการแตกปลาย นอกจากนี้ คุณต้องทำการปรับเปลี่ยนเมนูของคุณ คุณควรรับประทานโปรตีน ธาตุเหล็ก วิตามินซี และบี 12 ให้มากขึ้น ผลิตภัณฑ์นมที่มีไขมันปกติ ตับ เนื้อแดง และกะหล่ำปลีดองมีประโยชน์ เคล็ดลับเพื่อให้การจัดทรงง่ายขึ้น ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทิ้งคราบ สเปรย์จัดแต่งทรง การป้องกันความร้อน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่พันผมแต่ละเส้น ทำให้หนาขึ้น และเพิ่มความสามารถในการต้านทานความเสียหายทางกล

เดบร้า จาลิมาน แพทย์ผิวหนัง การศึกษาที่ดำเนินการในปี 2555 แสดงให้เห็นว่า ไบโอตินอาหารเสริมยอดนิยมไม่ได้ป้องกันผมร่วงอย่างที่ผู้หญิงหลายคนเชื่อ ข้อมูลที่ตีพิมพ์ในวารสารคลินิกและความงามผิวหนัง ระบุว่าพวกมันสร้างภาพลวงตาให้ผมหนาขึ้นเท่านั้น สิ่งนี้เกิดขึ้นโดยการเพิ่มความหนา เสริมความแข็งแรงของเส้นผมที่บาง กรดไขมันและโปรตีนช่วยให้ผมหนาและแข็งแรงขึ้น

คุณสามารถรับได้จากอาหาร ปลาที่มีไขมัน ปลาแซลมอน ปลาทูน่า เมล็ดแฟลกซ์และวอลนัท เพิ่มความไวของหนังศีรษะ ผู้หญิงหลายคนทราบว่าเมื่ออายุมากขึ้น เส้นผมเริ่มสกปรกเร็วขึ้น ทำให้จัดแต่งทรงผมได้ไม่ดี สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือการใช้สไตล์ในทางที่ผิด ยิ่งผู้หญิงต้องการซ่อนการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับอายุมากเท่าไหร่ คนอื่นก็จะมองเห็นการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นได้มากขึ้นเท่านั้น

ความจริงก็คือการใช้อุปกรณ์ระบายความร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเป่าผมด้วยลมร้อนเพิ่มกิจกรรมของต่อมไขมันของหนังศีรษะ เพิ่มความไวองค์ประกอบการอักเสบ ปรากฏขึ้นการระคายเคืองในบางพื้นที่ ผมต้องสระผมบ่อยขึ้น แต่ถ้าผู้หญิงทำตามผู้นำ ปัญหาจะยิ่งแย่ลงทุกวัน สำหรับผู้เริ่มต้น เลิกซักผ้าทุกวัน เปลี่ยนแชมพูของคุณเป็นแชมพูที่ปราศจากซัลเฟตตามประเภทหนังศีรษะของคุณ

สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ คือการปรับปรุงผิวหนังของหนังศีรษะด้วยการดูแล และคืนสู่สภาพปกติ เพื่อปรับปรุงเนื้อสัมผัส และทำให้บริเวณที่ผมเสียหายเรียบขึ้นมาก และบาล์มพิเศษจะช่วยได้ ซึ่งต้องใช้อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ แพทย์ผิวหนัง คุณไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ราคาแพง เพื่อต่อสู้กับอายุของเส้นผม ชโลมผมตอนกลางคืนด้วยน้ำมันมะกอกบางๆ สวมหมวกคลุมผมไว้ด้านบน

สิ่งนี้จะช่วยรักษาระดับความชื้นที่เหมาะสมในหนังศีรษะ และทดแทนการสูญเสียการหลั่งของรูขุมขนตามธรรมชาติที่ลดลงตามอายุ เป็นผลให้มาตรการนี้จะปรับปรุงพื้นผิว และเพิ่มความแข็งแรงของเส้นผมลดความเปราะบาง สูญเสียความเงางามและลอนผมซีดจาง ผมหงอกไม่สะท้อนแสงเท่าที่เส้นสีทำ ซึ่งแตกต่างจากผมธรรมชาติ ดังนั้น พวกเขามักจะดูหมองคล้ำและไม่มีชีวิตชีวา แต่แม้ปัญหานี้สามารถรีดออก

กำหนดมาตรฐานสำหรับตัวคุณเอง การทำสีผมหรือหลักสูตรเกี่ยวกับความเป็นธรรมชาติ หากคุณเคยใช้สีย้อมผมแบบถาวรมาก่อน ให้ลองหาทางเลือกอื่นในรูปแบบของสูตรปราศจากแอมโมเนีย ซึ่งมักจะอ่อนโยนกว่า และระคายเคืองต่อหนังศีรษะน้อยกว่าและทำให้ผมเสีย สารปรับสียังสามารถช่วยได้ เช่นเดียวกับสีย้อมธรรมชาติ บาสมา เฮนน่า ดอกคาโมไมล์หรือวอลนัท บางทีคุณอาจจะชอบเทรนด์ผมหงอกอันสูงส่งที่มีความเกี่ยวข้องในปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : สีผม อธิบายเกี่ยวกับเฉดสีผมประเภทต่างๆที่ยอดนิยม

บทความล่าสุด